Tiết lộ cách làm thịt kho tàu mềm, ngon đưa cơm cho gia đình bạn

Món thịt kho tàu đã quá quen thuộc với những bà nội trợ phải không nào? Nhưng không phải ai cũng nấu ngon, mềm đưa cơm cho mọi thành viên trong gia đình. Vậy nên bài viết này sổ tay nhà hàng sẽ tiết lộ tới quý khách cách làm thịt kho tàu mềm, ngon đưa cơm nhé!
Cách làm thịt kho tàu ngon đúng điệu cho gia đình bạn

Nguyên liệu làm thịt kho tàu

- Thịt lợn ba chỉ: 500g. Khâu chọn 3 chỉ rất quan trọng nhé, chọn miếng thịt cả nạc cả mỡ để khi kho thịt sẽ có độ mềm, độ ngậy không bị khô nhé!

- Trứng gà: 3 quả or trứng cút: 10 quả

- Nước dừa 100ml

- Dầu hào, nước mắm, đường, muối, hạt tiêu

- Quế, thảo quả, hoa hồi

- Nước màu (nước hàng)

Chuẩn bị làm thịt kho tàu mềm ngon đúng điệu

1. Làm sạch thịt lợn

Thị lợn mua về đem rửa sạch cùng nước muối và trần qua nước nóng để bớt hôi.

Thịt bạn nên thái miếng vuông, to để khi kho thịt sẽ không bị quắt vào trông sẽ bắt mắt hơn.
>> Bạn có thể them khảo thêm những nhà hàng món việt ngon ở hà nội để có thêm những trải nghiệm thú vị thay cho bữa cơm gia đình nhé!

2. Chưng nước màu (nước hàng)

Nước hàng bạn có thể mua ở các cửa hàng hoặc tự chưng nước hàng, nhưng bản thân mình thì thức chưng hơn vì dùng nước hàng mua sẽ không thơm bằng và tạo màu không được bằng tự chế.

Chưng nước hàng kho thịt kho tàu

Làm nước hàng rất đơ giản, chỉ cần cho đường vào nồi đun lên đến khi chuyển màu cánh gián thì cho ít nước vào nhé, tránh cho nhiều không nước hàng sẽ bị nhạt màu.

3. Sơ chế các nguyên liệu khác

- Trứng gà hay trứng cút luộc chín bóc vỏ

4. Lưu ý về nước dừa


Thói quen khi nấu thịt kho tàu của nhiều người là không cho nước dừa tươi. Món ăn vẫn ngon tuy nhiên thịt sẽ không có vị ngọt tự nhiên do nước dừa tạo ra khi ngấm đều vào từng miếng thịt. Hơn thế, nước dừa còn tạo ra vị ngậy trong thịt.

Cách làm thịt kho tàu ngon đưa cơm

Bước 1: Thịt sau khi thái đem ướp muối, nước nắm, dầu hào vào thịt để 30 phút cho ngấm.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ ướp với các gia vị đã chuẩn bị trong khoảng 15-20 phút cho ngấm. Còn nếu có nhiều thời gian bạn ướp lâu hơn một chút hoặc bọc màng bọc thực phẩm, để ướp qua đêm trong tủ lạnh, thịt kho càng ngon.

Bước 2: Cho thịt lên bếp xào thịt cho săn lại.



Khi nước mắm và thịt sôi lên, đổ nước dừa và nước mầu vào nồi đun lửa nhỏ. Thêm quế, thảo quả, hoa hồi. Cho trứng gà vào nồi thịt. Thả ớt vào kho chung.

Bước 3: Đun nhỏ lửa khoảng 30 phút, hớt bọt cho đến khi thịt mềm, lên màu cánh gián là được.



Khi nước gần cạn nêm gia vị vừa ăn. Khi ăn thêm 1 chút hạt tiêu lên trên là được.

Cho ra bát, rưới thêm nước kho thịt nâu óng sóng sánh lên trên để thịt càng bóng và đẹp mắt. Trang trí thêm hành, ớt (tùy ý) đẹp mắt và hấp dẫn.

Yêu cầu thành phẩm: Thịt kho tàu ngon là miếng thịt mềm nhưng không nát, thịt trong, có màu nâu đỏ bóng đẹp mắt, khi ăn có vị đậm đà quyện với mùi thơm ngậy của nước dừa, thêm chút cay cay của tiêu, ớt rất hấp dẫn.
Rất đơn giản để có được món thịt kho tàu ngon, đậm đà với thịt ba chỉ mềm, trứng ngấm đủ gia vị đưa cơm vô cùng.


Không có nhận xét nào