8 cách khử vị đắng trong mướp đắng ( khổ qua)

Chắc hẳn ai cũng biết được công dụng cực tốt của mướp đắng (khổ qua) đối với sức khỏe chứa các vitamin và khoáng chất chứa trong nó như: như vitamin B1, C,… các khoáng chất kẽm, kali và cả proteinvới. Nhưng không phải ai cũng ăn được bởi nó có vị đắng rất khó ăn nên bài viết này sotaynhahang365 sẽ bật mí tới quý khách 8 cách khử vị đắng trong mướp đắng ( khổ qua )

Những cách khử vị đắng trong mướp đắng 1

Những cách khử vị đắng trong mướp đắng (khổ qua)
1.Khử vị đắng bằng cách ngâm nước muối
Đây là cách khử vị đắng của mướp đắng đơn giản nhất, thái lát mỏng xong thả vào nước muối hòa tan trong khoảng 30'. Sau khi vớt ra thì rửa sạch để cho hết bị mặn của muối và bóp nhẹ nhàng sau đó sơ chế. Với cách này vị đắng sẽ giảm đi được phần nào.
ngâm nước muối- cách khử vị đắng trong mướp đắng
2. Loại bỏ cùi trắng bên trong
Bổ dọc quả mướp đắng, loại bỏ hoàn toàn phần cùi trắng nằm sát tận cùng bên trong lớp thịt mướp Vị đắng sẽ giảm đi rõ rệt.
3. Loại bỏ hạt
Cắt thành miếng nhỏ và loại bỏ hạt. Cho dầu ô liu. Bạn có thể thêm tỏi hoặc hành vào dầu nếu bạn thích muốn món ăn thơm ngon hơn, điều này có thể giảm vị đắng trong mướp đắng .
4. Thêm đường thốt nốt
Thêm một ít đường thốt nốt hoặc đường vào đĩa mướ đắng trong giai đoạn cuối cùng khi nấu món ăn sẽ giảm bớt được vị đắng của nó.
5. Nấu mướp đắng với món ăn khác
mướp đắng xào trứng- cách khử vị đắng trong mướp đắng

Khử vị đắng của mướp đắng bạn cũng có thể nấu chúng cùng với hành, dầu mè, bột nghệ, sau đó cho thêm thịt hay là xào với trứng (tùy vào khẩu  vị, sự lựa chọn của gia đình bạn) hoặc món mướp đắng nhồi thịt canh trứng cũng rất được ưa chuộng và xua tan đi vị đắng của mướp đắng.
6. Đun nóng
Đun sôi đắng trong 2-3 phút trước khi sử dụng. Thêm muối vào nước sôi. Sau khi đun sôi, thả nó trong nước lạnh trong một thời gian.
Tuy nhiên, cách xử lý bằng nhiệt độ quá cao có điểm yếu là làm mất nhiều chất dinh dưỡng quý trong mướp đắng.
7. Ướp lạnh
Thái mỏng quả mướp đắng mỏng nhất có thể xong ướp vào tủ đá ở mức -8 độ C hoặc là bạn có thể bỏ đá ra ngoài cho mướp đắng ngâm 1 thời gian. Rất đơn giản để khử vị đắng trong mướp đắng phải không nào.
ướp lạnh- cách khử vị đắng trong mướp đắng
8. Ngâm với nước ép me
Cắt mướp đắng thành miếng, làm sạch ruột, rửa sạch và ngâm trong nước ép me khoảng 30 phút. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điều này có thể làm cho nó sũng nước.

Không có nhận xét nào