Cách chọn rau củ quả ngon, không có hóa chất cho các mẹ

Ra chợ, có rất nhiều loại hoa quả khác nhau không phải loại nào cũng cách lựa chọn giống nhau nên bài viết này https://sotaynhahang365.blogspot.com sẽ mách bạn cách chọn rau củ quả ngon, không có hóa chất cho từng loại của quả nhé!
cách chọn rau củ quả tươi ngon cho các mẹ
Cách chọn rau củ quả ngon cho gia đình bạn


1. Đối với quả dưa hấu
- Bạn nên chọn quả dưa có kích thước trung bình, cầm nặng tay, sọc của quả dưa nên rõ ràng, phần cuống của quả dưa khô và cuống hơi vàng, chọn quả dưa như vậy sẽ rất đỏ, ngọt và nhiều nước.
cách chọn quả dưa hấu ngon cho các mẹ


2. Đối với quả bơ:
- Bơ là 1 loại quả ăn rất tốt để chọn được quả bơ ngon thì khi ấn vào quả bơ sẽ xuất hiện vết lõm nhỏ, quả bơ chín sẽ chuyển màu xanh đậm, bề mặt sẽ hơi ráp và không có vết dập.
cách chọn quả bơ ngon cho các mẹ


3. Đối với quả dưa chuột
- Lựa quả ngon thì bạn nên chú ý chọn quả có màu xanh sáng, quả nhỏ và bề mặt hơi có phấn hoa. Nhìn phần cuống là bạn có thể biết là quả dưa tươi hay không.

4. Bắp cải
- Loại rau này tuy gần gũi nhưng không phải ai cũng biết chọn đây nhé, khi chọn chú ý xem có bị dập không, cầm cây bắp cải lên xem có nặng tay không, chú ý phần lá xem có quá dày không, nếu dày quá nghĩa là bắp cải đã ăn quá nhiều nitrat nhé

5. Đối với cà chua
- Nên chọn quả cà chua vỏ mỏng, bóng, sáng, không có chấm lạ như đen, ....Nếu quả cà chua quá dày vỏ thì chứng tỏ là chưa nhiều nitrat nhé!
cách chọn cà chua ngon cho các mẹ


6. Khoai tây
- Chọn khoai tây nên chú ý không chọn những củ không có vỏ xanh, không vết dập, có kích thước vừa phải và không

7. Đối với cà tím
- Quả cà tím nên chọn có vỏ mỏng, tím đậm đều và phần cuống còn xanh tươi, nên chọn quả có độ mềm và kích thước vừa phải sẽ ngon hơn.
cách chọn cà tím ngon cho các mẹ


Trên đây mình đã tổng hợp đến bạn cách lựa chọn cho vài loại rau củ quả phổ biến trong mọi gia đình nhé. Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình

Không có nhận xét nào