Tiết lộ cách chọn sấu ngon cho chị em vào bếp

Sấu đã vào mùa rồi, để chọn được những quả sấu ngon để nấu hay đem ngân hoặc để bảo quản dùng ăn dần trong cả năm thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của sotaynhahang365 nhé!

Cách chọn sấu ngon, nhiều thịt, hạt nhỏ 

Để chọn sấu ăn luôn nấu canh trong vài ngày thì nên chọn những quả có vỏ xanh mướt, trơn bóng và mịn nhưng nếu chị em nào muốn chọn sấu để ngâm và bảo quản dùng dần trong cả năm thì chú ý chọn sấu vào gần cuối mùa, sấu lúc này sẽ già không bị non để lâu sẽ không bị ủng, chọn những quả cùi hơi sần và dày.
Cũng có thể chọn loại sấu bánh tẻ vì lúc này thịt sấu còn dày, hạt nhỏ, nên chỉ cần dùng ít quả mà vẫn được nồi canh ngon lành.
Các nàng cũng chú ý không nên chọn quả sấu quá già, hạt to, thịt sấu mỏng, chỉ gần gọt quả vỏ cũng đã vào gần đến hạt.
Lưu ý, khi chọn, chị em chọn kỹ từng quả một để có được những quả sấu đủ tiêu chuẩn và không thâm, dập, thối.

Cách bảo quản sấu trong tủ lạnh

Sấu chỉ có vào khoảng 2-3 tháng nên muốn có sấu ăn quanh năm thì chị em chú ý 1 số cách bảo quản sấu trong tủ lạnh dưới đây nhé: 
- Cạo vỏ sấu tránh gọt nhé, sau đó đem rửa sạch để cho ráo nước . Nhiều chị em bảo quản chỉ cắt cuống để cho chảy hết nhựa, rửa sạch cho vào ngăn đá, cách này cũng được nhưng sấu không gọt vỏ cho vào nấu sẽ bị chát. 

Nếu để trong tủ đá xong rã đông mới cạo vỏ thì khi đấy sấu sẽ bị nhũn và rất khó để làm nhé. Nên các chị em nên chú ý, khi mua nhiều sấu không muốn gọt vỏ thì bảo họ chà vỏ sấu luôn cho nhé, rất nhanh và đều nhau.
- Lưu ý tiếp theo đó là bạn không nên để hết sấu bảo quản chung vào 1 túi, bởi khi mỗi lần mởi túi lấy ra nấu ăn, không khí sẽ vào túi, khối sấu sẽ dính chặt vào với nhau, khó lấy ra từng quả để nấu. Vì vậy, hãy chia sấu ra làm nhiều túi nhỏ, với cách này, bạn sẽ lấy sấu dễ hơn rất nhiều.
Lưu ý, với sấu chín sẽ không còn nhựa, nên không cần cắt cuống hay cạo vỏ, bạn chỉ việc rửa sạch để ráo nước rồi đem bảo quản giống sấu xanh.
Trên đây là những bí quyết mà mình đã làm thành công, đủ sấu ngon ăn trong cả năm đó các mẹ à. Tham khảo để được ăn sấu chua mát quanh năm nhé. Mong rằng bạn sẽ có những mẹo nhà bếp cho mình để thành bà nội trợ đảm cho gia đình nhé!
Nếu gia đình bạn có nhu cầu ăn nhà hàng thì có thể tham khảo những địa chỉ ẩm thực uy tín tại Hà nội để thay đổi khẩu vị cho gia đình nhé! 

Không có nhận xét nào