Bật mí cách làm cá kho tộ cả nhà khen ngon

Một bữa cơm mà có thực đơn cá kho tộ, nước canh cùng 1 ít rau luộc thì quá là chuẩn. Tuy giản dị nhưng lại rất trôi cơm đấy nhé. Cá kho tộ được chế biến khá nhanh và đơn giản, đảm bảo các thành viên trong gia đình đều thích đấy.
Bạn đã sẵn sàng vào bếp nấu cho gia đình món cá kho tộ thơm ngon này chưa??? Hãy để sotaynhahang365 hướng dẫn bạn cách làm cá kho tộ đầy dinh dưỡng cho gia đình nha.
Nguyên liệu:
- 400gr cá lóc
- 200gr thịt ba rọi
- 5 nhánh hành lá
- 5 trái ớt tươi
- Gừng, giềng: mỗi thứ 1 củ
- Gia vị: nước mắm, muối, tiêu, đường, bột ngọt, dầu ăn

>> Tham khảo thêm các công thức nấu ăn ngon
Các bước làm cá kho tộ:
Bước 1: Ướp cá, thịt và sơ chế nguyên liệu
- Cá làm sạch, rửa sạch, cắt khúc khoảng 1,5cm, để thật ráo rồi ướp.
- Ướp cá với 1 thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê tiêu, 1,5 thìa cà phê đường, bột ngọt, 3 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa cà phê ớt băm nhỏ.

- Khi ướp các bạn nên trở đều mình cá, ướp khoảng 30 phút
- Thịt ba rọi các bạn cắt miếng mỏng, khoảng 0,2cm. Uớp thịt với 1 chút nước mắm
- Hành lá cắt riêng dọc hành rồi chẻ đôi, lá hành cắt khúc khoảng 3cm
Bước 2: Kho cá
- Đặt nồi đất lên bếp, bật nhỏ lửa. Cho vào nồi khoảng 2 thìa cà phê đường, 1 thìa canh nước mắm ngon và đảo đều cho phần đường và nước mắm tan ra. Đến khi đường đổi màu thành màu nâu đặc các bạn cho vào thêm nước mắm và thịt vào đảo đều cho săn lại và đổ phần cá đã ướp vào trong nồi. Nêm nếm thêm một chút nước mắm, 1 thìa đường, một chút xíu bột ngọt và một chút dầu ăn
- Khi nồi sôi lên, ta cho thêm 1 chút nước sôi.
- Kho trong 30 phút nữa, khi nước gần hết, ta sẽ để lửa lớn và cho thêm 3 trái ớt cộng 1 chút dầu ăn. Cho hành và một chút tiêu vào rồi tắt bếp.
Bước 3: Hoàn thành
- Xếp riềng, gừng xung quanh đĩa, cho cá vào đĩa, cho một chút hành, ớt xắt mỏng lên, rưới nhẹ nước kho cá và rắc thêm một chút hạt tiêu.

Như vậy là đã hoàn thành xong món cá kho tộ thơm ngon đãi cả nhà rồi. Nếu muốn trở thành 1 người nội trợ đảm đạng, bạn cũng có thể học thêm các công thức món ăn qua blog ẩm thực của PasGo nha.
Chúc bạn thành công với món cá kho tộ thơm ngon này.

Không có nhận xét nào