Chỉ vài bước cơ bản làm sữa chua tại nhà đã giúp bạn giải khát trong cái nắng nóng hè

Sữa chua từ lâu đã được rất nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi hấp dẫn, giải nhiệt vào hè mà nó lại còn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tự tay mình làm cho gia đình những hũ sữa chua thơm mát và an toàn vệ sinh thực phẩm thì còn gì bằng nào? Vậy nên bài viết này sotaynhahang365 sẽ mách bạn cách làm sữa chua tại nhà đơn giản và nhanh gọn chỉ qua vài bước nhé!

Vài bước cơ bản để làm sữa chua tại nhà 

1. Nguyên liệu: 
Nguyên liệu để làm sữa chua tại nhà


- Sữa tươi có đường hoặc không đường ( 1 lít)


- Sữa đặc có đường ( 1/2 lít)

- 1 đến 2 cái sữa chua cái 

- Chuẩn bị các hũ đựng sữa chua hay các túi nhỏ đựng sữa chua


2. Những bước làm sữa chua tại nhà


Bước 1: Bạn cho sữa đặc và sữa tươi vào cùng 1 xoong, điều chỉnh sao cho lượng sữa đặc vừa với khẩu vị của gia đình nhé! Sau đó đặt lên bếp quấy đều tay đến khi hổn hợp sôi, tắt bếp và để nguội. 

Bước 1 của cách làm sữa chua tại nhà

Bước 2: Khi thấy hỗn hợp nguồi bớt rồi, bạn lấy 1-2 sữa chua cái cho vào xoong quấy đều cho tan, khuấy càng đều tay sữa chua càng mịn, càng ngon nhé.
bước 2 của làm sữa chua tại nhà


Bước 3: Múc ra những hũ thủy tinh hay những túi nilong nhỏ rồi đem đi ủ, có rất nhiều cách để đem ủ như là cho vào hộp xốp ủ vào chăn (7-8h) hay là ủ vào trong nồi cơm điện, đun nước sôi đổ ngập nước khoảng 2/3 hũ đựng rồi đậy khín (5-6h)
Bước 3 của cách làm sữa chua tại nhà

Chỉ sau vài bước cơ bản là bạn đã có ngay những hũ sữa chua ngon tuyệt, bổ dưỡng, đảm bảo vệ sinh cho gia đình bạn rồi. Những hũ sữa chua ủ sánh mịn, thơm mùi dễ chịu, bạn có thể để ngăn mát hay ngăn đá tùy vào sở thích của mỗi người. 
Trên đây là cách nấu ăn ngon mà chúng tôi muốn gửi cho quý khách, chúc bạn thành công!



Không có nhận xét nào